KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN Trường THPT TX Phước Long giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2030
- Thứ năm - 09/11/2023 09:48
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
SỞ GDĐT BÌNH PHƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT THỊ XÃ PHƯỚC LONG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: …../KH-THPT TX PL Phước long, ngày 09 tháng 9 năm 2020
Trường THPTTX Phước Long được thành lập năm 1977 đến nay đã hơn 40 năm hình thành và phát triển. Trong những năm qua nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó. Nhiều học sinh của nhà trường ra trường đã trở thành những công dân tốt, những nhà quản lý giỏi, những học sinh tha m gia tốt các hoạt động xã hội trong các trường Đai học cao đẳng. Trường THPTTX Phước Long thực sự tự hào với những thành qủa đã đạt được từ sự phấn đấu của ban lãnh đạo nhà trường, của đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Nhà trường quyết tâm phấn đấu nâng dần chất lượng giáo dục ở mức độ cao và bến vững, luôn là điểm sáng về giáo dục toàn diện của thị xã Phước Long và Bình Phước.
Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục nhà trường giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2030 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong qúa trình xây dựng và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các chính sách của hội đồng trường và hoạt động của ban lãnh đạo cũng như toàn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Tổ chức và triển khai kế hoạch chiến lược của trường THPTTX Phước Long là hoạt động có ý nghĩ quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện nghị quyết Đại Hội Đảng Bộ thị xã Phước Long và của tỉnh Bình Phước, nghị quyết của chính phủ về đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông. Chiến lược phát triển giáo dục của nhà trường phù hợp với nguồn lực của nhà trường. Nhân lực, cơ sở vật chất tài chính, theo kịp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Định kỳ được rà soát bổ sung điều chỉnh nhà trường trưởng thành góp phần xây dựng ngành giáo dục của thị xã Phước Long phát triển phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hội nhập kinh tế quốc tế.
I./ Đặc điểm tình hình nhà trường
+ Tổng số lớp học: 28 lớp
+ Xếp loại học lực trước khi thi lại
Giỏi: 154 HS chiếm tỷ lệ 17,5%; khá: 371 HS chiếm tỷ lệ 42,16%; TB: 247 chiếm tỷ lệ 31,14%; yếu: 76 HS chiếm tỷ lệ 8,64%; kém: 5 HS chiếm tỷ lệ 0,55%
+ Xếp loại hạnh kiểm
Tốt: 765 HS chiếm tỷ lệ 86,93%; khá: 99 HS chiếm tỷ lệ 11,25%; TB: 14 chiếm tỷ lệ 1,59%; yếu: 1 HS chiếm tỷ lệ 0,11%
+ Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp TTHPT đạt: 100%
+ HSG tỉnh lớp 12 đạt 30 giải (01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 21 giải khuyến khích) xếp hạng 7 trong tỉnh
+ Hội khỏe phù đỗng cấp tỉnh đạt 23 huy chương (06 vàng, 10 bạc, 7 đồng)
+ Phòng học: 29 phòng
+ Phòng học bộ môn: 04
+ Phòng tin: 02 phòng 50 máy
+ Phòng thư viện: 1 phòng
+ Phòng nghe nhìn: 01
+ Phòng hội trường: 01
+ Phòng truyền thống: 01
+ Phòng làm việc: 07
Bàn ghế
+ Bàn ghế HS mỗi phòng học có 24 bộ
+ Bàn ghế giáo viên: mỗi phòng học có 01 bộ
+ Bàn phòng phòng hội đồng: 20 bộ đôi
Thiết bị đồ dùng dạy học: Mỗi phòng học được được trang bị 1 máy chiếu phục vụ cho công tác dạy học
Máy móc: đảm bào dủ cho công tác quản lý và công tác dạy học.
Cơ sở vật chất đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại, phòng học khang trang đảm bảo thực hiện cho công tác dạy học, cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.
Thành tích nổi bật: Những kết quả về chất lượng giáo dục của nhà trường đã khẳng định được vị thế nhà trường trong ngành giáo dục Bình Phước, được học sinh, phụ huynh học sinh trong địa phương tin tưởng.
+ Đánh giá chất lượng chuyên môn, theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên đôi khi còn mang tính động viên, chưa đúng yêu cầu của các tiêu chí, phân công công tác chưa sát năng lực, trình độ, khả năng của một số giáo viên.
+ Phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình, còn giao phó cho nhà trường quản lý, giáo dục.
- tỉ lệ đầu vào thấp so vối các trường trên địa bàn thị xã.
5. Xác định các vấn đề ưu tiên.
- Đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng dạy – học, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém xuống dưới 2% vào năm 2025.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và công tác quản lý.
- Áp dụng chuẩn vào đánh giá hoạt động của nhà trường trong công tác quản ly, giảng dạy (theo chuẩn hiệu trưởng và giáo viên).
- Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.
II. Định hướng chiến lược giáo dục.
- Lòng nhân ái - Sự hợp tác, thân thiện
- Tình đoàn kết - Tinh thần trách nhiệm
- Lòng tự trọng - Tính tự học, sáng tạo
- Tính trung thực - Biết ước mơ, hoài bão
III. Mục tiêu, chỉ tiêu và phương châm hành động
+ Học sinh: 1200 học sinh
+ Giảm tỷ lệ học sinh có học lực yếu còn từ 3- 5% , không có học sinh có học lực kém
+ Tỉ lệ TNTHPT cao hơn tỉ lệ tỉnh.
+ Thi học sinh giỏi cấp tỉnh phấn đấu năm trong tốp 5 của tỉnh
+ Có nhiều học sinh đạt giải trong các cuộc thi văn nghệ thể dục thể thao, hội thao an ninh quốc phòng, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, sáng tạo KHKT
+ Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản như ăn, mặc giao tiếp và cách phòng chống các trường hợp xảy ra với bản thân, bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện hưởng ứng giữ gìn nhà trường, cảnh quan trường lớp.
2.3. Cơ sở vật chất
+ Phòng học: Từ năm 2020 đến 2025 sơn sửa lại phòng học, thay gạch men cho các phòng học
+ Từ năm 2025-2030 xây dựng hồ bơi cho học sinh
+ Từ năm 2025-2030 xây dựng thêm các phòng học bộ môn và nhà đa chức năng
+ Từ năm 2021 thay mới 25 máy vi tính và các thiết bị dạy học khác phục vụ cho chương trình dạy học mới năm 2018 (áp dụng lớp 10 năm học 2022-2023)
IV. Chương trình hành động
Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Đoàn thanh niên, Chủ tịch công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn, Giáo viên bộ môn.
Người phụ trách: Cấp Ủy, Ban giám hiệu, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên, Tổ trưởng chuyên môn
Người phụ trách: Hiệu trưởng, Kế toán, Nhân viên thiết bị
Người phụ trách: Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược.
Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường, cơ quan chủ quản, phụ huynh học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.
2. Tổ chức: Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược
5. Đối với các phó hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.
6. Đối với tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ, đánh giá việc thực hiện kế hoạch của từng thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thức hiện kế hoạch.
7. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên: Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng công tác cá nhân cho từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học.
Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch
VI. Kết luận
1. Kế hoạch chiến lược là một văn bản có giá trị định hướng cho sự xây dựng và phát triển giáo dục của nhà trường trong tương lai, giúp cho nhà trường có sự điều chỉnh hợp lý trong từng kế hoạch hàng năm.
2. Kế hoạch chiến lược còn thể hiện sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường, xây dựng cho mình một thương hiệu và địa chỉ giáo dục tin cậy của địa phương.
3. Trong quá trình phát triển, có nhiều sự thay đổi về kinh tế xã hội vì thế kế hoạch chiến lược của nhà trường tất nhiên sẽ có sự điều chỉnh và bổ sung, nhưng bản kế hoạch chiến lược này là cơ sở quan trọng để nhà trường hoạch định chiến lược phát triển giáo dục cho những giai đoạn tiếp theo một cách thực thi và bền vững.
HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận
- BGH (b/c)
- TTCM-TTHC (b/c)
- CBGVNV (b/c)
- Lưu: VT
TRƯỜNG THPT THỊ XÃ PHƯỚC LONG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: …../KH-THPT TX PL Phước long, ngày 09 tháng 9 năm 2020
KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
Trường THPT TX Phước Long giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2030
Trường THPT TX Phước Long giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2030
Trường THPTTX Phước Long được thành lập năm 1977 đến nay đã hơn 40 năm hình thành và phát triển. Trong những năm qua nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó. Nhiều học sinh của nhà trường ra trường đã trở thành những công dân tốt, những nhà quản lý giỏi, những học sinh tha m gia tốt các hoạt động xã hội trong các trường Đai học cao đẳng. Trường THPTTX Phước Long thực sự tự hào với những thành qủa đã đạt được từ sự phấn đấu của ban lãnh đạo nhà trường, của đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Nhà trường quyết tâm phấn đấu nâng dần chất lượng giáo dục ở mức độ cao và bến vững, luôn là điểm sáng về giáo dục toàn diện của thị xã Phước Long và Bình Phước.
Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục nhà trường giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2030 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong qúa trình xây dựng và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các chính sách của hội đồng trường và hoạt động của ban lãnh đạo cũng như toàn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Tổ chức và triển khai kế hoạch chiến lược của trường THPTTX Phước Long là hoạt động có ý nghĩ quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện nghị quyết Đại Hội Đảng Bộ thị xã Phước Long và của tỉnh Bình Phước, nghị quyết của chính phủ về đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông. Chiến lược phát triển giáo dục của nhà trường phù hợp với nguồn lực của nhà trường. Nhân lực, cơ sở vật chất tài chính, theo kịp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Định kỳ được rà soát bổ sung điều chỉnh nhà trường trưởng thành góp phần xây dựng ngành giáo dục của thị xã Phước Long phát triển phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hội nhập kinh tế quốc tế.
I./ Đặc điểm tình hình nhà trường
- điểm mạnh
- Đội ngũ cán bộ giáo viên công nhân viên nhà trường có78 người trong đó: BGH: 04; giáo viên: 70; nhân viên: 04
- Trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm: 100% đạt chuẩn và trên chuẩn trong đó có 05 đạt trình độ thạc sỹ.
- Trình độ chính trị: cao cấp 01, trung cấp 07.
- Công tác tổ chức quản lý của ban giám hiệu: lập được phương hướng nhiệm vụ cụ thể chi tiết khả thi, có tầm nhìn khoa học, sáng tạo, lập được kế hoạch dài hạn, trung hạn, ngắn hạn có tính khả thi sát thực tế. Công tác tổ chức triển khai kiểm tra, đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới và nâng cao chất lượng dạy học trong từng giai đoạn. Dám đổi mới, quyết đoán chịu trách nhiệm trước cấp trên và tập thể về kế hoạch, nhiệm vụ được giao và thực thi
- Đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên tâm huyết với nghề dạy học, phong cách mô phạm, tinh thần trách nhiệm, yêu nghề, biết hợp tác và gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát triển. Chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.
- Chất lượng học sinh: hàng năm có nhiều chuyển biến tích cực, các em chăm ngoan lễ phép đã có ý thức học tập tốt.
- Năm học 2019-2020
+ Tổng số lớp học: 28 lớp
+ Xếp loại học lực trước khi thi lại
Giỏi: 154 HS chiếm tỷ lệ 17,5%; khá: 371 HS chiếm tỷ lệ 42,16%; TB: 247 chiếm tỷ lệ 31,14%; yếu: 76 HS chiếm tỷ lệ 8,64%; kém: 5 HS chiếm tỷ lệ 0,55%
+ Xếp loại hạnh kiểm
Tốt: 765 HS chiếm tỷ lệ 86,93%; khá: 99 HS chiếm tỷ lệ 11,25%; TB: 14 chiếm tỷ lệ 1,59%; yếu: 1 HS chiếm tỷ lệ 0,11%
+ Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp TTHPT đạt: 100%
+ HSG tỉnh lớp 12 đạt 30 giải (01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 21 giải khuyến khích) xếp hạng 7 trong tỉnh
+ Hội khỏe phù đỗng cấp tỉnh đạt 23 huy chương (06 vàng, 10 bạc, 7 đồng)
- Cơ sở vật chất
+ Phòng học: 29 phòng
+ Phòng học bộ môn: 04
+ Phòng tin: 02 phòng 50 máy
+ Phòng thư viện: 1 phòng
+ Phòng nghe nhìn: 01
+ Phòng hội trường: 01
+ Phòng truyền thống: 01
+ Phòng làm việc: 07
Bàn ghế
+ Bàn ghế HS mỗi phòng học có 24 bộ
+ Bàn ghế giáo viên: mỗi phòng học có 01 bộ
+ Bàn phòng phòng hội đồng: 20 bộ đôi
Thiết bị đồ dùng dạy học: Mỗi phòng học được được trang bị 1 máy chiếu phục vụ cho công tác dạy học
Máy móc: đảm bào dủ cho công tác quản lý và công tác dạy học.
Cơ sở vật chất đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại, phòng học khang trang đảm bảo thực hiện cho công tác dạy học, cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.
Thành tích nổi bật: Những kết quả về chất lượng giáo dục của nhà trường đã khẳng định được vị thế nhà trường trong ngành giáo dục Bình Phước, được học sinh, phụ huynh học sinh trong địa phương tin tưởng.
- Điểm hạn chế:
- Tổ chức quản lý của Ban giám hiệu
+ Đánh giá chất lượng chuyên môn, theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên đôi khi còn mang tính động viên, chưa đúng yêu cầu của các tiêu chí, phân công công tác chưa sát năng lực, trình độ, khả năng của một số giáo viên.
- Đội ngũ giáo viên công nhân viên: một bộ phận nhỏ giáo viên chưa thực sự quan tâm đúng mức, vận dụng khả năng, năng lực vào công tác dạy học, quản lý, giáo dục học sinh, chưa an tâm công tác tại địa phương.
- Chất lượng học sinh:
+ Phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình, còn giao phó cho nhà trường quản lý, giáo dục.
- Cơ sở vật chất: chưa đồng bộ, một số phòng học còn thiếu như: phòng bộ môn, phòng thiết bị, phòng làm việc giáo viên, phóng đa chức năng, sân chơi bãi tập của học sinh…
- Thời cơ:
- Đời sống kinh tế văn hóa xã hội của nhân dân địa phương ngày được nâng lên.
- Nhà trường đã taọ được sự tín nhiệm của học sinh và phụ huynh học sinh ở địa phương.
- Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trẻ, được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm khá tốt.
- Nhu cầu giáo dục chất lượng cao rất lớn và ngày càng tăng.
- Thách thức:
- Đòi hỏi chất lượng giáo dục cao của cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng cao.
- Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục căn bản toàn diện giáo dục trong hội nhập kinh tế quốc tế.
- tỉ lệ đầu vào thấp so vối các trường trên địa bàn thị xã.
5. Xác định các vấn đề ưu tiên.
- Đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng dạy – học, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém xuống dưới 2% vào năm 2025.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và công tác quản lý.
- Áp dụng chuẩn vào đánh giá hoạt động của nhà trường trong công tác quản ly, giảng dạy (theo chuẩn hiệu trưởng và giáo viên).
- Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.
II. Định hướng chiến lược giáo dục.
- Sứ mệnh.
- Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường
- Lòng nhân ái - Sự hợp tác, thân thiện
- Tình đoàn kết - Tinh thần trách nhiệm
- Lòng tự trọng - Tính tự học, sáng tạo
- Tính trung thực - Biết ước mơ, hoài bão
- Tầm nhìn.
III. Mục tiêu, chỉ tiêu và phương châm hành động
- Mục tiêu.
- Chỉ tiêu.
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 85%
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên biết sử dụng thành thạo máy vi tính, có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ A2 trở lên hoặc tiếng dân tộc địa phương.
- Phấn đấu có trên 10% cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ cao học
- Phấn đấu10/10 tổ chuyên môn có giáo viên đạt trình độ cao học.
- Quy mô trường lớp
+ Học sinh: 1200 học sinh
- Chất lượng học sinh
+ Giảm tỷ lệ học sinh có học lực yếu còn từ 3- 5% , không có học sinh có học lực kém
+ Tỉ lệ TNTHPT cao hơn tỉ lệ tỉnh.
+ Thi học sinh giỏi cấp tỉnh phấn đấu năm trong tốp 5 của tỉnh
+ Có nhiều học sinh đạt giải trong các cuộc thi văn nghệ thể dục thể thao, hội thao an ninh quốc phòng, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, sáng tạo KHKT
- Chất lượng đạo đức, kỹ năng sống
+ Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản như ăn, mặc giao tiếp và cách phòng chống các trường hợp xảy ra với bản thân, bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện hưởng ứng giữ gìn nhà trường, cảnh quan trường lớp.
2.3. Cơ sở vật chất
- Xây dựng cơ bản
+ Phòng học: Từ năm 2020 đến 2025 sơn sửa lại phòng học, thay gạch men cho các phòng học
+ Từ năm 2025-2030 xây dựng hồ bơi cho học sinh
+ Từ năm 2025-2030 xây dựng thêm các phòng học bộ môn và nhà đa chức năng
+ Từ năm 2021 thay mới 25 máy vi tính và các thiết bị dạy học khác phục vụ cho chương trình dạy học mới năm 2018 (áp dụng lớp 10 năm học 2022-2023)
- Kinh phí thực hiện: Từ các nguồn vốn cấp trên và xã hội hóa giáo dục
- Xây dựng môi trường sư phạm xanh-sạch-đẹp, hài hòa với thiên nhiên
- Phương châm hành động
IV. Chương trình hành động
- Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh.
Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Đoàn thanh niên, Chủ tịch công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn, Giáo viên bộ môn.
- Xây dựng và phát triển đội ngũ
Người phụ trách: Cấp Ủy, Ban giám hiệu, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên, Tổ trưởng chuyên môn
- Cơ sở vật chất và trang thiết bị.
Người phụ trách: Hiệu trưởng, Kế toán, Nhân viên thiết bị
- Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin
Người phụ trách: Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn
- Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục
- Xây dựng nhà trường văn hóa, đạt danh hiệu đơn vị văn hóa, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tih thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Huy động các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào phát triển nhà trường.
- Ngân sách nhà nước
- Ngân sách từ xã hội, phụ huynh học sinh
- Các nguồn từ giảng dạy, dịch vụ của nhà trường.
- Khuôn viên nhà trường, phòng học, phòng làm việc, và các công trình phụ trợ.
- Trang thiết bị giảng dạy, công nghệ phục vụ dạy học
- Người phụ trách: Ban giám hiệu, BCH Công đoàn, BĐD cha mẹ học sinh
- Xây dựng thương hiệu
- Xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh, giới thiệu ý nghĩa lô gô nhà trường đối với tất cả giáo viên, công nhân viên, học sinh và địa phương và cựu học sinh nhà trường.
- Xây dựng thương hiệu và sự tín nhiệm của xã hội đối với nhà trường
- Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của nhà trường.
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược.
Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường, cơ quan chủ quản, phụ huynh học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.
2. Tổ chức: Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược
- Giai đoạn 1: từ năm 2020-2025
- Giai đoạn 2: từ năm 2025-2027
- Giai đoạn 3: từ năm 2027-2030
5. Đối với các phó hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.
6. Đối với tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ, đánh giá việc thực hiện kế hoạch của từng thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thức hiện kế hoạch.
7. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên: Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng công tác cá nhân cho từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học.
Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch
VI. Kết luận
1. Kế hoạch chiến lược là một văn bản có giá trị định hướng cho sự xây dựng và phát triển giáo dục của nhà trường trong tương lai, giúp cho nhà trường có sự điều chỉnh hợp lý trong từng kế hoạch hàng năm.
2. Kế hoạch chiến lược còn thể hiện sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường, xây dựng cho mình một thương hiệu và địa chỉ giáo dục tin cậy của địa phương.
3. Trong quá trình phát triển, có nhiều sự thay đổi về kinh tế xã hội vì thế kế hoạch chiến lược của nhà trường tất nhiên sẽ có sự điều chỉnh và bổ sung, nhưng bản kế hoạch chiến lược này là cơ sở quan trọng để nhà trường hoạch định chiến lược phát triển giáo dục cho những giai đoạn tiếp theo một cách thực thi và bền vững.
HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận
- BGH (b/c)
- TTCM-TTHC (b/c)
- CBGVNV (b/c)
- Lưu: VT