THÔNG TIN TUYỂN SINH QUÂN SỰ NĂM 2022

 
Năm 2022, trong quân đội có 17 học viện, trường sĩ quan tuyển sinh, đào tạo sĩ quan trình độ đại học. Về chủ trương tổ chức tuyển sinh sẽ cơ bản thực hiện như năm 2021.
Cụ thể, thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng, phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong quân đội mà thí sinh đăng ký.
Đối tượng tuyển sinh là thanh niên ngoài quân đội từ 17-21 tuổi; quân nhân đang tại ngũ và đã cắt ngũ trong độ tuổi 18 – 23 tuổi. Các trường quân đội đều tuyển thí sinh nam, chỉ có 3 đơn vị tuyển sinh thí sinh nữ là Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Quân y và Học viện Khoa học Quân sự.
Phương thức tuyển sinh năm 2022 vẫn thực hiện xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT của năm tuyển sinh. Ngoài ra, khối Quân đội vẫn duy trì xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển học sinh giỏi bậc THPT theo quy chế của Bộ GDĐT và quy chế riêng của Bộ Quốc phòng sẽ được ban hành chính thức trong hướng dẫn tuyển sinh năm 2022.
Các tổ hợp xét tuyển vào trường cơ bản như năm 2021, chưa có thay đổi. Tiêu chuẩn dự tuyển, thí sinh cần đủ điều kiện về chính trị, văn hoá, sức khoẻ. Thí sinh cần đến Ban Chỉ huy Quân sự thị xã để đăng ký và làm thủ tục sơ tuyển.
Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển. Nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành. Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT. Trong quân đội, các trường chỉ xét tuyển vào đại học, cao đẳng với các em đã qua sơ tuyển, có đủ điều kiện theo quy định của Bộ Quốc phòng.
Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) theo nhóm trường và trong thời gian quy định của Bộ GDĐT.
Có 2 nhóm thí sinh cần lưu ý: Nhóm 1 gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - không quân (hệ chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh. Nhóm 2 gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không - không quân (hệ kỹ sư hàng không).
VỀ THỜI GIAN:
- Từ ngày 29/3/2022 đến 18/5/2022: Ban TSQS thị xã tổ chức đăng ký sơ tuyển và hướng dẫn thí sinh lập hồ sơ đăng ký sơ tuyển.
- Ngày 10/5/2022: Ban TSQS tổ chức khám sức khoẻ cho từng thanh niên, học sinh đăng ký dự thi tại Trung tâm Y tế thị xã Phước Long cụ thể thời gian:
+ Buổi sáng: Từ 7h00’ đến 11h00’.
+ Buổi chiều: Từ 14h00’ đến 16h00’.
- Từ ngày 11/5/2022 đến 16/5/2022: Ban TSQS thị xã tổ chức xác minh lý lịch, hoàn chỉnh hồ sơ dự thi các trường, tổng hợp báo cáo theo quy định.
- Ngày 18/5/2022: kết thúc tiếp nhận đăng ký, tiến hành nộp hồ sơ, danh sách dự thi về Ban TSQS tỉnh.
THÔNG TIN CHI TIẾT XEM TẠI VĂN BẢN DƯỚI ĐÂY:
1. Chi tiết thông tin tuyển sinh của 17 trường Quân đội: https://drive.google.com/.../1dYNZSeI.../view...
2. Kế hoạch tuyển sinh quân sự năm 2022 của thị xã Phước Long:
https://drive.google.com/.../1_T8EsGQkegJHr4yA8Rn.../view...
Mọi thông tin, liên hệ Thiếu tá Nguyễn Hoàng Nam - Trợ lý Quân lực Ban Chỉ huy Quân sự thị xã. Số điện thoại: 0349010181