Tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai”

“Hiểu mình- Hiểu nghề- Sáng tương lai”
      Sáng ngày 09/01, Trung tâm tư vấn Hướng nghiệp TPHCM, Tỉnh Đoàn Bình Phước, Sở GD & ĐT kết hợp với các trường đại học đã tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp cho gần 1000 em học sinh trường Trường THPT TX Phước Long với chủ đề “Hiểu mình- Hiểu nghề- Sáng tương lai”. 

Tiết mục nhảy chào mừng - tập thể 12D

 

Ban tư vấn đến tư vấn hướng nghiệp các trường ĐH, CĐ
     Các em đã được nghe  diễn giả, chuyên gia tâm lý, TS. Huỳnh Anh Bình và đại diện các trường đại học trong TP. HCM cung cấp nhiều thông tin bổ ích.

Chọn nghề cho tương lai theo năng lực

Căn cứ vào kết quả học tập, nhất là các môn thi tuyển sinh đầu vào của ngành định theo học là điều hết sức quan trọng. Các bạn nên tìm hiểu điểm trúng tuyển của ngành nghề đó ở trường muốn thi vào trong ba năm liên tiếp, từ đó so sánh với lực học của bản thân để xác định khả năng trúng tuyển.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khoanh vùng những ngành mình yêu thích và có khả năng trúng tuyển để tự ước lượng, đánh giá để chọn nghề nghiệp cho tương lai theo năng lực.


Ban tư vấn đến tư vấn rất tận tình giải thích cho các em học sinh

Chọn nghề theo tính cách, sở thích

Chỉ chọn nghề ở bậc đại học, chọn nghề theo "mác", theo "nhãn", theo phong trào hay chọn nghề theo sự áp đặt hoặc rủ rê của người khác (cha mẹ, bạn bè, người yêu...) là sai lầm mà nhiều bạn học sinh lớp 12 mắc phải. Bởi chỉ thật sự phù hợp với nghề thì bạn mới có cơ hội gặt hái thành công trong nghề đó.

Để xác định bản thân mình phù hợp với ngành nghề nào, bạn nên bắt đầu từ sở thích, tính cách và điều kiện của mình. Chọn ra những ngành, nghề phù hợp nhất để nghiên cứu và loại bỏ dần. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử làm một số công việc liên quan tới nghề mình lựa chọn để khám phá năng lực, sở thích, tính cách của mình có phù hợp với nghề đó hay không.

 

Các em HS đặt câu hỏi cho ban tư vấn

 



Tác giả bài viết: Mr.Hưng™