Diễn văn khai giảng năm học mới 2014- 2015 của Thầy Hiệu trưởng

Diễn văn khai giảng năm học mới 2014- 2015 của Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Dũng

Diễn văn khai giảng năm học mới 2014- 2015

Kính thưa: Đ/C  Nguyễn Hoàng Thái - phó Bí thư thị ủy, chủ tịch UBND thị xã  Phước Long;

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh!

Những ngày đầu thu, trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 69 năm tết độc lập, hôm nay, cùng với  học sinh, sinh viên cả nước, thầy và trò trường THPT thị xã Phước Long long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015.

Lời đầu tiên, cho phép tôi được thay mặt Ban giám hiệu, toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT  thị xã Phước Long xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, quí đại diện cha mẹ học sinh  đã đến dự lễ khai giảng năm học 2014-2015 của trường THPT thị xã Phước Long . Sự có mặt của quý vị là nguồn động viên to lớn đối với thầy và trò nhà trường trong những ngày đầu tiên của năm học mới!  

Tôi xin chào mừng 87 cán bộ, thầy giáo, cô giáo, công nhân viên của nhà trường, những thành viên đầy tâm huyết, năng lực, sáng tạo đã cùng chung tay xây dựng nhà trường trong từng bước đi vững chắc.

Thầy cũng vui mừng chào đón 864 học sinh của nhà trường và bày tỏ niềm ưu ái đặc biệt đối với những thành viên mới của trường , 300 học trò khối 10. Thầy tin rằng, với niềm tự hào là học sinh trường THPT  thị xã Phước Long, các em sẽ đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới!

Xin nhiệt liệt chào mừng và kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy cô giáo, công nhân viên của nhà trường và toàn thể các em học sinh!  
   
Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo và các em học sinh!

Năm học 2013- 2014 vừa qua là một năm rất đáng tự hào của trường THPT thị xã Phước Long .

Bởi, đó là năm học mà các thế hệ học trò tiếp tục được dõi theo tấm gương của những nhà giáo tận tụy, yêu nghề, các thầy cô đã vượt qua bao khó khăn, thách thức của nhà trường  để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của “nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo”. Các thầy cô đã thể hiện bản lĩnh vững vàng trong việc khẳng định vị trí của trường trên mọi lĩnh vực, không thua kém các trường ở trong tỉnh khi tham gia các cuộc thi cấp tỉnh, thi GVDG cấp tỉnh, thi “Thiết kế bài giảng điện tử e- learning”, thi làm SKKN. Nhiều thầy cô đã được nhận Bằng khen, Giấy khen do các cấp trao tặng; danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” của UBND tỉnh tặng là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Và tôi biết, nhiều thầy cô của chúng ta ở đây hiện đã và đang ấp ủ những dự kiến tốt đẹp cho một mùa học mới, mùa học 2014-2015.

Năm học 2013- 2014, các trò của chúng ta cũng góp phần tạo nên những con số ấn tượng: 46.95% học sinh có học lực khá giỏi, 97.26% học sinh đạt hạnh kiểm khá tốt, 100% học sinh đỗ tốt nghiệp. Lịch sử của trường  tiếp tục có những dấu mốc mới với  74.2% học sinh đỗ đại học và cao đẳng ( điểm thi đại học bình quân 14.23; đứng hạng tư/ 32 trường trên toàn tỉnh ), , 44 học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, 06 học sinh giỏi máy tính cầm tay cấp tỉnh. Các học trò của chúng ta cũng rất năng động, chủ động, khi tham gia hiệu quả các cuộc thi giải toán trên internet, đạt 8 giải và giải khuyến khích toàn đoàn; thi tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh đạt 09 giải và cấp quốc gia đạt 01 giải, đứng hạng tư toàn đoàn
Về các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, trong năm học vừa qua, nhà trường cũng đã tham gia thành công Hội khỏe Phù Đổng – hội thao quốc phòng an ninh, đạt 16 HC các loại; nhà trường tổ chức thành công đêm văn nghệ mừng Đảng – mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, phát triển toàn diện cho các em học sinh và đồng thời gây quĩ tặng những phần quà tết Giáp Ngọ cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.  

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, tôi xin được bày tỏ lòng tự hào, trân trọng với những đóng góp của thầy và trò nhà trường, tôi cũng bày tỏ niềm tin tưởng: thực sự chúng ta đang sánh vai cùng với các trường mạnh trong toàn tỉnh.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo và các em học sinh!

Với sự quan tâm đặc biệt của Sở Giáo dục và Đào tạo, của UBND thị xã Phước Long, của thị ủy Phước Long, trong năm học này, nhà trường đã có được đội ngũ cán bộ quản lý năng động, sẵn sàng cống hiến hết mình cho các sứ mệnh của nhà trường , có 87 cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất năng lực chuyên môn đã được khẳng định qua nhiều năm ở trường, đặc biệt, có 04 thầy cô có trình độ thạc sỹ. Nhà trường có đội ngũ  trẻ hóa, năng động, có những thế hệ học trò tiềm năng, thông minh và sáng tạo. Tuy nhiên chúng ta thực sự đang đứng trước những thách thức, đó là giữ gìn truyền thống   phát triển nhà trường và đẩy chất lượng dạy học lên một tầm mới trong một thực tiễn giáo dục ngày càng có những đòi hỏi cao hơn.

Trước ngưỡng cửa đó, chúng tôi xác định:  
 
1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Đưa cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trở thành hoạt động thường xuyên của nhà trường; Đưa khẩu hiệu “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” trở thành tiêu chuẩn của giáo viên trong nhà trường.

2. Trên tinh thần đó, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, thông qua 03 nội dung sau :

Thứ 1. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; nhạy bén, sáng tạo trong công việc, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, bồi dưỡng kiến thức ngoại ngữ để sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện đại.

Thứ 2. Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục hướng nghiệp; đặc biệt chú trọng giáo dục giá trị, kĩ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh.

Thứ 3. Đầu tư mạnh cho giáo dục chuyên sâu bằng cách nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình thi đại học- cao đẳng, chất lượng bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh, tổ chức tốt các hoạt động tự học-tự rèn trong giáo viên và học sinh.

3. Tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện sớm tất cả các tiêu chí trong Đề án phát triển trường chuẩn quốc gia.

4. Giáo dục ý thức tự hào về truyền thống của nhà trường, hướng tới kỉ niệm 15 năm thành lập trường THPT thị xã Phước Long.

5. Đặc biệt, cần huy động mọi nguồn lực xã hội, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn, các bậc phụ huynh, các thế hệ cựu học sinh cùng chung tay với nhà trường trong công tác giáo dục mũi nhọn.

Để những nhiệm vụ trên được thực hiện thực sự có chiều sâu, tôi kêu gọi toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong trường phấn đấu xây dựng một môi trường làm việc khoa học, đậm chất nhân văn, ở đó các thầy cô giáo có cơ hội để thể hiện hết mình khả năng sáng tạo, khả năng sư phạm, tình yêu nghề nghiệp, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển của nhà trường.

Tôi cũng kêu gọi toàn thể các em học sinh tự giác, chuyên cần, trung thực, sáng tạo trong học tập và rèn luyện để đạt được những kết quả thực sự ấn tượng; vững vàng, kiên trì trong định hướng tương lai, trở thành những công dân thực sự có tài và có tâm, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo và các em học sinh!

Những định hướng lớn của chúng tôi cho trường THPT thị xã Phước Long năm học 2014- 2015 và những năm tới là: Bền vững, Sáng tạo, Toàn diện và Hội nhập. 

Thay mặt Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường, tôi xin phép được gửi tới các quý vị đại biểu lời chúc sức khoẻ và lời cảm ơn chân thành. Chúng tôi tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu của các quý vị!
Xin được gửi tới các thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc năm học thắng lợi!
Thay mặt Ban giám hiệu, Hội đồng giáo dục nhà trường tôi xin tuyên bố:KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2014- 2015.
 
 
 
Lời đáp:
           Kính thưa: Đ/C  Nguyễn Hoàng Thái - phó Bí thư thị ủy, chủ tịch UBND thi xã  Phước Long;
Kính thư qúy vị lãnh đạo, quý cha mẹ học sinh, quý thầy cô giáo, CB-NV nhà trường và các em học sinh thân mến      
 
       Kính thưa: Đ/C  Nguyễn Hoàng Thái - phó Bí thư thị ủy, chủ tịch UBND thị xã  Phước Long;
Kính thư qúy vị lãnh đạo, quý cha mẹ học sinh, quý thầy cô giáo, CB-NV nhà trường và các em học sinh thân mến
Thay mặt Nhà trường, tôi xin chân thành cám ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, tâm huyết, quý báu của Đ/C Nguyễn Hoàng Thái, chúng tôi hứu sẽ bổ xung vào Nghị quyết, chương trình hành động nhằm tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà trường.
Một lần nữa cho phép tôi và xin chúc sức khỏe đồng chí, các quý vị đại biểu, toàn thể CB-GV-NV và học sinh; Xin chân trọng cảm ơn
 
Kính thưa quí vị đại biểu, toàn thể quí thầy cô giáo và các em học sinh thân mến. Gần 2 giờ đồng hồ- buổi lễ khai giảng đã diễn ra trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi và tràn đầy ấm áp; cho phép tôi được thay mặt hội đồng sư phạm nhà trường – xin chân thành cảm ơn quí vị đại biểu, quí bậc phụ huynh học sinh và toàn thể quí thầy cô giáo, các em học sinh của nhà trường đã về tham dự lễ khai giảng, góp phần cho buổi lễ được thành công tốt đẹp. Một lần nữa thay mặt nhà trường –tôi xin kính chúc quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chúc sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc
          Thay mặt ban tổ chức – tôi xin tuyên bố buổi lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 đến đây đã kết thúc.Trân trọng kính chào và cảm ơn.
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Dũng