Xuất hiện thông tin về ứng dụng Gmail mới của Google

Ứng dụng Gmail mới cho thấy tham vọng của Google trong việc thống trị ứng dụng duyệt mail của người dùng.

Thời gian gần đây, Google đã tiến hành cập nhật một số ứng dụng trên Android theo phong cách thiết kế mới của họ. Và theo những thông tin có được từ trang tin Android Police, phiên bản Gmail 5.0 mới dành cho Android sẽ rất đặc biệt với sự hỗ trợ cho các nhà cung cấp dịch vụ mail thứ 3 như Yahoo hay Outlook.com. Như vậy, thay vì phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng duyệt mail thì giờ đây người dùng Android chỉ cần sử dụng duy nhất Gmail để duyệt mail hàng ngày.

Theo như đoạn video giới thiệu ở trên, chúng ta có thể thấy ứng dụng Gmail với thiết kế hoàn toàn mới cũng như việc nó sẽ hỗ trợ các email khác. Theo Google, các email được hỗ trợ sẽ có rất nhiều chứ không chỉ là Yahoo hay Outlook như trong video. Điều này là không thể tuyệt vời hơn đối với người dùng Android có thói quen sử dụng ứng dụng của Google để duyệt mail hàng ngày.

Vẫn chưa biết chính xác thời điểm ra mắt của phiên bản Gmail 5.0 này, nhưng người dùng đang hy vọng nó sẽ xuất hiện cùng với phiên bản Android Lollipop trong vài tuần tới. Ngoài ra chúng ta vẫn chưa biết liệu Google có ý định đưa các tính năng mới này lên phiên bản dành cho iOS hay không, bởi lẽ đây có thể xem là đối thủ đáng gờm đối với ứng dụng Mail của Apple trên các thiết bị của họ – thứ cho phép bạn tích hợp tất cả các đầu Mail khác trên cùng một ứng dụng.

Nguồn tin: TheVerge