BÀI PHÁT BIỂU CẢM TƯỞNG CỦA NHÀ GIÁO NHÂN NGÀY 20.11

BÀI PHÁT BIỂU CẢM TƯỞNG NGÀY 20/11
 
Kính thưa các quí vị đại biểu!
Kính thưa các thầy cô giáo!
Hôm nay tất cả chúng ta hội tụ về đây để cùng tham gia kỉ niệm ngày nhà giáo – ngày 20/11. Tôi rất vinh dự được thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường phát biểu cảm tưởng trong ngày lễ “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc. Trước tiên, cho phép tôi xin được gửi tới các quí vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.
Kính thưa quí vị!
Sư phạm với tôi dường như chỉ là một định mệnh, là để nối dài dòng chảy truyền thống của gia đình. Tôi vẫn nhớ như in những cảm xúc đầu tiên vào năm 2000 khi nhận được quyết định về công tác tại trường PTTH Phước Long, cái cảm xúc hồi hộp, buồn ( vì phải xa gia đình) xen lẫn lo lắng, liệu rằng tôi có thể làm tốt vai trò là “ người đưa đò” , đưa các thế hệ học trò đến với con đường mới? Lúc đó tất cả dường như thật mới mẻ khiến tôi không khỏi  bỡ ngỡ . Tôi chưa có kinh nghiệm trong công việc, tôi đã thật sự lúng túng  khi xử lý các tình huống sư phạm, tôi gặp khó khăn trong ứng xử thực tế giảng dạy và sức ép công việc. Nhiều lúc tôi phải rơi nước mắt với những học sinh chưa ngoan, học sinh cá biệt. Bởi vậy, tôi không phủ nhận rằng, đã có lúc tôi cảm thấy công việc này thực sự khó khăn với mình, nhiều khi tôi thấy mình chán nản, nhưng rồi tôi đã nhận được sự động viên, khích lệ kịp thời của các thế hệ đi trước của các cô, các thầy, các anh, các chị và tôi đã có thêm nghị lực để tiếp tục phấn đấu. Thấm thoát đã qua mười hai năm công tác giờ đây tôi đã cảm thấy tôi thật sự yêu nghề mến trẻ, tôi thấy mình càng ngày càng yêu những ánh mắt biết nói của học trò và tôi thật sự cảm thấy vui khi nhìn thấy sự nổ lực, sự chăm ngoan, sự cố gắng vươn lên của các em. Niềm vui của chúng ta là thế nhưng nỗi buồn thì làm sao kể hết, chỉ cần một lần không thuộc bài, không tập trung,  thái độ chưa đúng đắn của các em cũng làm cho chúng ta băn khoăn, trăn trở…. Mặc dù có nhiều khó khăn như thế nhưng tôi cảm thấy rất tự hào với ngề nghiệp trồng người của mình.và tôi luôn tâm đắc với câu nói: “ Lòng sông sâu con sào dài đo được, lòng người đưa đò ai đo được sự bao la”
Cùng với lòng nhiệt huyết chúng tôi nguyện cống hiến, tiếp nối chí hướng và truyền thống quý báu của lớp lớp những nhà giáo đi trước. Chúng tôi, thế hệ giáo viên hôm nay lại tiếp tục ươm mầm, vun xới và nỗ lực hết mình để dạy trò bằng cả tình yêu thương. Tôi xin hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa , không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, năng động, sáng tạo, trở thành những thầy giáo, cô giáo đủ đức đủ tài để góp phần xây dựng thương hiệu trường của chúng ta “ Trường THPT TX Phước Long” ngày một vững mạnh hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
Một lần nữa, tôi xin được kính chúc các quí vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc. Kính chúc quí thầy cô giáo luôn vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống và đạt được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy.
Xin trân trọng kính chào.
Phước Long , ngày 19 tháng 11 năm 2012
 
Võ Thị Hà Lâm

Tác giả bài viết: Võ Thị Hà Lâm