Chương trình tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Hiểu Đúng Mình – Chọn Đúng Nghề”. - Cổng thông tin điện tử trường THPT TX Phước Long, tỉnh Bình Phước
Đối tác chiến lược

noi that 190 - noi that fami

02:03 EDT Thứ tư, 24/04/2024
40 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THPT TX PHƯỚC LONG

• Giới thiệu trường

• Thông tin tuyển sinh

• Hệ thống văn bản

• Tài liệu


Open all | Close all

Văn bản điều hành

• Hộp thư nội bộ

Tin mới cập nhật

Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025
Danh sách phòng thi kiểm tra học kỳ 1, năm học: 2023 - 2024
KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN Trường THPT TX Phước Long giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2030
Kết quả trúng tuyển vào lớp 10, năm học 2023 - 2024
KẾ HOẠCH Tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Phước Long (06/01/1975 – 06/01/2023)
Danh sách phòng thi, lịch kiểm tra, đánh giá học kỳ 1, năm học: 2022 - 2023
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 -2023
Kế hoạch thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 10 Năm học: 2022-2023
Thông tin tuyển sinh trường ĐH Bình Dương năm 2022
Thông tin tuyển sinh ĐH Lâm Nghiệp - Phân hiệu Đồng Nai năm 2022
THÔNG TIN TUYỂN SINH QUÂN SỰ NĂM 2022
Thông báo lịch tiêm Vacxin Covid-19
Hướng dẫn thi trắc nghiệm và gửi bài thi viết Bình Phước 25 năm khát vọng vươn lên
THỦ TỤC VAY VỐN CHƯƠNG TRÌNH HSSV TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI
Kế hoạch tổ chức kiểm tra chất lượng giữa học kỳ 1, năm học 2021 - 2022
Hướng dẫn chi tiết điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến 2021
Đáp án các môn thi HKI - năm học 2020 - 2021
Phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”
Hướng dẫn cách điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2020
Thân gửi các em học sinh khoá 2017 - 2020
Bộ giáo dục
Sở GD & ĐT Bình Phước
ioe
Violympic
Đề thi - đáp án ĐH-CĐcác năm

Địa chi Website hay

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 562

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 21719

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2955382

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

Chương trình tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Hiểu Đúng Mình – Chọn Đúng Nghề”.

Thứ hai - 06/01/2014 04:53
Tư vấn chọn nghề nghiệp cho các bạn học sinh
chương trình tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Hiểu Đúng Mình – Chọn Đúng Nghề”. Với diễn giả chính là Thầy Huỳnh Anh Bình – Chuyên gia tư vấn tâm lý – Tiến Sĩ Kinh Tế - Giám Đốc Trung Tâm Tư Vấn Hướng Nghiệp Và Đào Tạo Kỹ Năng Sống TP.HCM.
Học tốt, điểm sẽ tốt, nhưng muốn điểm cao tâm lý phải vững!
Một số lời khuyên cho các em học sinh chuẩn bị đi thi
1.      Chuẩn bị tốt sẽ cảm thấy an tâm, tự tin!!!

Mỗi cá nhân có một khả năng, một bản lĩnh riêng khi bước vào kỳ thi. Trong tất cả các yếu tố bên ngoài hay bên trong thì chúng ta thấy rõ để có một tâm lý tốt các bạn cần lưu tâm đến việc chuẩn bị trước khi thi và khi bước vào phòng thi. Người ta vẫn nói, để có một kết quả tốt thì phụ thuộc vào việc chuẩn bị, khi các em học sinh chuẩn bị tốt có nghĩa là các em đã thành công 50%.  Việc chuẩn bị về kiến thức luôn là điều rất quan trọng, việc nắm vững, nắm chắc sẽ giúp các em tự tin rất nhiều khi bước vào phòng thi. 

Để có được điều đó, bản thân thí sinh phải ý thức cao, ôn luyện một cách thường xuyên và khoa học. 

2.      Nhẹ nhàng chào đón ngày thi. 

Trên đời này có hai cách sống là lạc quan và bi quan, nhưng giữa hai cách này có một điểm chung là tất cả đều phải sống. Vậy mình nên chọn theo cách nào cho nhẹ nhàng nhất!?! Có rất nhiều thí sinh khi tham gia kỳ thi này càng đến gần ngày thi các bạn càng cảm thấy lo sợ, áp lực. Trong khi đó, có một vài bạn chọn cách là chào đón mùa thi trong tâm trạng vui vẻ, thoải mái nhất, các bạn luôn xem đó như là một ngày rất vui mà mình sắp được trải nghiệm. Cách suy nghĩ này sẽ giúp cho tâm thế các bạn tốt hơn khi tham gia các kỳ thi.

3.      Có nên để cha mẹ đi cùng trong kỳ thi Đại học – Cao đẳng!?!

Sau mỗi buổi thi, cha mẹ sẽ là những người chờ đón bạn tại cổng trường, và ánh mắt sáng ngời hy vọng và câu hỏi quen thuộc nhất tất cả ba, mẹ khi con dự thi là: Con ơi, con làm bài có tốt không con!?! Bạn sẽ thấy và nghĩ gì qua ánh mắt của ba, mẹ nếu câu trả lời của các bạn là: Con… con làm không….. được!!

Sự đồng hành của phụ huynh mang lại sự ủng hộ về mặt tinh thần cho một số bạn học sinh, tuy nhiên, chính sự đồng hành ấy đôi lúc lại gây ra áp lực không nhỏ trong thi cử. Các bạn đặt nặng sự mong đợi của cha mẹ – người đã thức khuya, dậy sớm đưa bạn đến địa điểm thi, đang đội nắng, đội mưa ngoài khu vực thi chỉ để chờ bạn, điều đó đã gây cho các bạn áp lực trước và trong lúc thi. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc về sự đồng hành của cha mẹ bạn trong kỳ thi ĐH – CĐ.

Ngoài ra, việc các bậc phụ huynh, thầy cô định hướng đúng đắn phù hợp với năng lực bản thân của mỗi học sinh hay việc quan tâm chăm sóc về tinh thần, sức khỏe hay việc đưa đón quan tâm trò chuyện, động viên đúng lúc, chừng mực của thầy cô ba mẹ sẽ không chỉ giúp các em giải tỏa căng thẳng, áp lực mà còn tiếp theo năng lượng, sức lực giúp các em tự tin nhất thể hiện khả năng của mình khi bước vào kỳ thi mang tính bước ngoặc của cuộc đời.

4.      Tập trung ôn tập môn thi tiếp theo hay nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng thay vì day dứt về kết quả đã qua

Hơn 50% thí sinh khi đi thi đều thiếu tự tin vào kết quả làm bài của bản thân mà luôn cho rằng người khác làm đúng, còn mình sai, và tâm lý buông xuôi xuất hiện. Các bạn nên nhớ, thi đại học là cạnh tranh từ 0.25 điểm, nếu bạn luôn cố gắng, bạn sẽ có cơ hội. 

- Sau môn thi thứ nhất: Hầu như đa phần các bạn thí sinh sau mỗi buổi thi đều mất thời gian, tâm trí cho vấn đề trao đổi, quan tâm, nghe ngóng với các thí sinh khác về kết quả của môn này thay vì đây là thời gian bạn có thể nạp năng lượng để tiếp tục cho môn thi tiếp theo. Càng trao đổi, bạn càng nhận ra, mỗi người một ý và không ai giống mình (thường thì kết quả không giống nhau) và luồng suy nghĩ bạn khác đúng còn mình thì sai, điều này bạn càng mất tự chủ, mang nặng tâm lý thất vọng, chán nản và lo sợ mình sẽ rớt, từ đó, tinh thần, tâm lý để thi môn sau không còn như lúc đầu nữa.

- Sau môn thi thứ hai: Càng lo lắng, càng quan tâm về kết quả bạn lại tiếp tục vòng xoáy là sáng hôm sau, trước khi vào phòng thi bạn lại tìm ngay kết quả môn thi hôm trước trên các tờ báo, các trang tin nhanh…và một lần nữa, có thể bạn sẽ thất vọng và tâm lý buông xuôi sẽ xuất hiện ở buổi thi thứ ba, nhưng các bạn quên rằng, môn thứ ba sẽ là môn chiến lược cho những người có tinh thần thép, một ý chính vững: Quyết liệt đến phút cuối cùng. Vậy, các bạn nên nhớ và có gắng tránh những điều trên vì những gì qua rồi thi là quá khứ, hiện tại và tương lai là quan trọng nhất, đúng không ah!?!, 

5.      Nước suối, Sô-cô-la và đến sớm 30 phút

Tại sao chúng ta không tới sớm 30 phút!?! Một trong những việc bạn có thể làm để ổn định tâm lý là đến địa điểm thi trước 30 phút so với thời gian qui định. Đến sớm giúp cho tinh thần bạn được thoải mái, có đủ thời gian để chuẩn bị mọi thứ cần thiết hoặc có đủ thời gian để giải quyết những việc phát sinh.

Đang làm bài, bạn khát nước thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc hẳn là sẽ rất khó chịu và mất tập trung, vậy tại sao chúng ta không đem vào phòng thi một chai nước suối!?! Và một điều nhỏ nữa mà bạn có thể làm là hãy đem vào  một thanh sô-cô-la nữa, chính sô-cô-la sẽ có tác dụng kích thích, làm cho tâm trạng phấn chấn, tăng khả năng tập trung. Đặc biệt trong sô-cô-la đen có chứa cocoa, loại chất này phát huy tác dụng rất quan trọng trong việc điều chỉnh tâm trạng của bạn khi thi. Nhưng nhớ phải lột hết nhãn hiệu và báo với dàm thị phòng thi bạn nhé (theo quy định đó nhé!)

6.      Khi bị căng thẳng, bế tắc trong làm bài, cần….

Trong lúc làm bài, không ít lần bạn cảm thấy đầu cứ bưng bưng và không thể tập trung làm bài tiếp. Nhưng do áp lực thời gian và cứ thế bạn càng lo sợ, cố gắng và tiếp tục suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ… Nhưng kết quả sẽ càng tệ hại và bế tắc hơn. Lúc này đây, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện một vài việc sau đây: Hãy nhắm mắt lại, úp mặt xuống bàn và ngừng suy nghĩ về bài thi 15 giây, hít thở sâu, đều đặn, để đầu trống rỗng và thanh thản, sau đó, từ từ mở mắt ra và bắt đầu làm bài tiếp. Chính việc này sẽ giúp não quay trở lại trạng thái cân bằng và chắc rằng bạn sẽ sáng suốt hơn trong suy nghĩ cho bài làm đạt kết quả cao hơn.
Một số hình ảnh trong buổi tư vấn















Chia sẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tổ chuyên môn

Video kỷ niệm 40 năm

Album ảnh
Tải kỷ yếu 40 năm thành lập trường
Nhập điểm online
Tra cứu thời khóa biểu

• Dạy và học

• Menu tiện ích

Ngày này năm xưa

Tra cứu kết quả học tập

Lịch làm việc

Bản đồ số

Danh nhân

Danh bạ CBGV-CNV

Video

Albums ảnh

Hỗ trợ trực tuyến

Quản trị - Nội dung
Tel:090 33 56 900
Nội Quốc Hưng
Email:nqhung@thptphuoclong.edu.vn
Văn phòng
Tel:02713779101 - DĐ: 0919 673 208
Văn thư
Email:thptphuoclong@binhphuoc.edu.vn

Video nổi bật

Tài nguyên mới